4 ที่เที่ยวทางธรรมชาติ ที่เหมาะสมกับการผ่อนคลายจิตใจ!!ในประเทศญี่ปุ่น

คนใดกันที่อยากจะท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแม้กระนั้นไม่รู้เรื่องว่าจะท่องเที่ยวตรงไหนดี หรือกำลังหาที่เที่ยวในญี่ปุ่นแบบธรรมชาติ แล้วอยากจะหนีความยุ่งเหยิงในเมืองอย่างใหญ่โต วันนี้ข้อเสนอแนะที่เที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามในประเทศประเทศญี่ปุ่นมาฝากเพื่อนฝูงๆกัน

1. เกาะภูเขาไฟซ้อนภูเขาไฟ http://query.nytimes.com/search/sitesearch/?action=click&contentCollection&region=TopBar&WT.nav=searchWidget&module=SearchSubmit&pgtype=Homepage#/ทัวร์ญี่ปุ่น

Aogashima : เกาะแห่งนี้มีชื่อว่า อาโองะชิมะ เป็นเกาะที่งดงามมากมายๆตั้งอยู่บริเวณน่านน้ำทะเลสมุทรฟิลิปปินส์ห้วงสมุทรแปซิฟิก จากกรุงเมืองโตเกียวลงไปตอนใต้โดยประมาณ 358 กิโล ความพิเศษของเกาะแห่งนี้ก็คือในปากปล่องภูเขาไฟกลางสมุทร มีภูเขาไฟขนาดเล็กตั้งอยู่บนเกาะอีกครั้งด้วย บริเวณเกาะนั้นก็ถูกล้อมรอบไปด้วยผามากไม่น้อยเลยทีเดียวนับไม่ถ้วน ปากปล่องนั้นมีบ้านที่พักผู้คนอาศัยอยู่กระจาย ท่องเที่ยวส่วนมากนอกเหนือจากการที่จะมาชื่นชมความสวยสดงดงามบนเกาะแล้ว กิจกรรมที่ไม่ควรจะพลาดอย่างยิ่งเลยก็คือ การปีนเขา น้ำดูปะการังรอบเกาะ รวมถึงตั้งแคมป์ดูดาวอีกด้วย นอกนั้นแล้วตรงนี้ยังมีออนเซ็นที่ให้แช่ท่ามกลางธรรมชาติบนเกาะภูเขาไฟอีกต่างหาก คุณจะมาท่องเที่ยวตรงนี้ก็น่าจะติดตามข่าวสารอยู่เป็นประจำเพราะเหตุว่าภูเขาไฟตรงนี้นั้นอาจจะมีการเกิดการปะทุขึ้นเมื่อใดก็ได้

2. ทะเลทรายที่ญี่ปุ่น

Tottori Sakyu : ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของตัวจังหวัดทตโตริ เป็นเนินทรายขนาดใหญ่ที่สุดรวมทั้งมีเพียงแค่ที่เดียวในประเทศญี่ปุ่น เนินทรายนี้มีความยาวโดยประมาณ 16 กม.จากทิศเหนือถึงใต้ เนินทรายเป็นผลมาจากการพูดซ้ำเติมของตะกอนทรายที่โดนลมพัดมาจากทะเล ส่วนริ้วทรายมีต้นเหตุมาจากกระแสลมที่พัดด้วยความเร็ว 50 เมตรต่อวินาที ก็เลยมีริ้วทรายที่งดงามเปรียบได้ดั่งงานศิลปะที่ธรรมชาติสร้างมันขึ้นมา คุณสามารถเดินไปท่องเที่ยวเพื่อชมเนินทรายได้ แต่หากว่าอยากเข้าถึงบรรยากาศแบบทะเลทรายมากยิ่งขึ้น ก็ยังสามารถขี่อูฐหรือนั่งรถม้าเพื่อดูวิวบริเวณเนินทรายได้แบบเดียวกัน

3. น้ำตกไนแองการ่าประเทศญี่ปุ่น

Fukiware Falls ทัวร์ญี่ปุ่น : น้ำตกที่งามจนติดอันดับ 1 ใน 100 ของน้ำตกที่ประเทศญี่ปุ่น มีความกว้าง 30 เมตรและก็สูงเพียง 7 เมตร การไหลของน้ำนั้นจะมีลักษณะสายน้ำที่แตกต่างออกไปจากที่อื่น เป็นการไหลของสายธารบนที่ราบสูงสู่เบื้องล่างตามซอกหินที่แตกโค้งเว้า จนได้รับการเทิดทูนว่าเป็นน้ำตกไนแองการ่าในญี่ปุ่นนั่นเอง สามารถเข้าไปมองน้ำตกได้โดยเข้าไปถนนเลขลำดับ 120 แล้วเดินตามทางเข้าไปเพียง 100 เมตรเท่านั้นก็จะเจอน้ำตก จุดชมวิวก็จะเป็นลานหินขนาดใหญ่ที่จะจำเป็นต้องเดินขึ้นมาบนเนินเพียงแค่เล็กๆน้อยๆ นักเดินทางก็จะสามารถยืนชมวิวได้อย่างใกล้ชิดโดยมีเพียงแต่เชือกกันที่ไม่ให้ใกล้จนถึงเหลือเกิน

4. การเกิดปีศาจหิมะ

Juhyo : เป็นปรากฏการณ์ที่หิมะและก็น้ำค้างเกาะอยู่ตามป่าสนที่ขึ้นบนยอดดอย จนเมื่อจะนำภูมิที่หนาวเย็นจัดต่ำลงยิ่งกว่า 0 องศา ก็จะเปลี่ยนเป็นน้ำแข็งเกาะทับถมต้นสนอย่างหนา จนถึงเปลี่ยนเป็นรูปร่างคล้ายมนุษย์หิมะ จึงได้เรียกกันว่าการปรากฏภูติผีปีศาจหิมะนั่นเอง

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started